*
Chào Khách. Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng quên mất email kích hoạt tài khoản?
Tháng Bảy 28, 2014, 09:35:29 PM


Đăng nhập với Tên truy nhập, Mật khẩu và thời gian tự động thoát


Trang: [1]
  In  
Tác giả Chủ đề: THƯỢNG ĐẾ & PHẬT MẪU  (Đọc 5789 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
KhamPham
Global Moderator
Hero Member
*****
Offline Offline

Bài viết: 682


« vào lúc: Tháng Một 18, 2009, 09:01:02 AM »

THƯỢNG ĐẾ & PHẬT MẪU
CÓ THỰC SỰ HIỆN HỮU KHÔNG?

   Phàm làm con người trên quả địa cầu nầy, lắm lúc chúng ta ngồi suy tư về sự hiện hữu của mình, rồi tự dưng sẽ nhìn thấy cả một kỳ diệu trong việc cấu trúc nên hình thể một con người. Từ các cơ quan như: Cơ quan thị giác, cơ quan xúc giác, cơ quan thính giác, cơ quan vị giác, cơ quan khứu giác… và các bộ máy như: Bộ máy tuần hoàn, bộ máy tiêu hóa, bộ máy bài tiết… cho đến hệ thần kinh chi chit trong cơ thể rồi đến các trung khu trên não bộ…Các chức năng của những bộ phận nêu trên họat động một cách vi diệu khiến chúng ta phải thừa nhận có bàn tay sáng tạo của Đấng Tạo Hóa đã vẽ nên hình ! Đó là phần hữu hình, còn về mặt vô hình như: Tánh linh, mặc khải, cảm nhận, kiến thức, tư tưởng, ý thức, tiềm thức, vô thức, lương tâm….ai đã tạo nên ? Phải chăng cũng là Đấng Tạo Hóa ?
   Vượt ra ngoài phạm vi lớn hơn, với vũ trụ bao la nầy, các vì tinh tú luôn luôn vận hành theo một trật tự vi diệu, vạn vật sinh tồn, thiên nhiên mầu nhiệm,…Có thể nói, vũ trụ hãy còn nhiều bí mật mà loài người chưa đủ khả năng khám phá!…Phải chăng có một Đấng là Chúa Tể cả Càn Khôn Vũ Trụ vói quyền năng vô đối?
   Từ các suy tư kể trên, qua kinh sách của đạo Cao Đài, qua các đàn cơ dạy đạo của Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng Liêng, chúng ta đã được giải đáp rất nhiều về những bí mật của vũ trụ, về sự nhiệm mầu của Đấng Tạo Hóa, và về sự hiện hữu của hai Đấng tối cao, tối linh mà nhơn loại tôn thờ. Đó là Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế và Đức Diêu Trì Kim Mẫu mà người tín đồ Cao Đài gọi là Đức Chí Tôn và Đức Phật Mẫu.
   Vậy:

         A- THƯỢNG ĐẾ, NGÀI LÀ AI ?

Thượng Đế, Ngài là ai ? Ngài có thực sự hiện hữu không? Ngài như thế nào? Ngài ở đâu? Ngài làm gì ? Đó là những câu hỏi muôn đời  và vẫn chưa có câu trả lời nào được con người chấp nhận một cách trọn vẹn. Ngoại trừ các bậc chơn tu đã giác ngộ mới nhận diện được Ngài, còn phần đông chúng ta chỉ cảm nhận Ngài qua đức tin trong tôn giáo của mình mà thôi. Điển hình như Pascal, một khoa học gia, một toán học gia, một triết gia lớn của nhơn loại đã nói: “ Dù không thể dùng lý trí để chứng minh sự hiện hữu của Thượng Đế vì Ngài quá siêu việt đối với sự hiểu biết của con người, nhưng chúng ta cần phải tin tưởng vào Đấng sáng tạo tối cao.”
   Đối với Pascal, niềm tin ở Thượng Đế  là nền tảng để khám phá mọi bí mật của thế giới vô hình, là yếu tố cần thiết để diện kiến được Ngài, là điều hữu ích cho kiếp làm người. Do đó Pascal đã từng khẳng định : “ Anh hãy quỳ xuống, rồi anh sẽ thấy được Thượng Đế”
   Vậy thì:

I – THƯỢNG ĐẾ, NGÀI LÀ AI ?
   Điều nầy giáo lý của các tôn giáo đã có lời giải đáp đặt trên nền tảng đức tin của từng tôn giáo .
   Riêng về tôn giáo Cao Đài, nhờ phương tiện thông linh bằng cơ bút, người tín đồ Cao Đài mới biết chắc rằng : Có một Đấng duy nhứt, tối cao, tối đại, tối linh …đã tạo ra Càn Khôn Vũ Trụ và vạn vật. Đấng ấy trong thời Hạ Nguơn mạt pháp nầy đã giáng cơ mở Đạo và dạy Đạo. Ngài tự xưng là: Ngọc Hoàng Thượng Đế kim viết Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Tát. Với danh xưng nầy có nghĩa  Đấng Ngọc Hoàng Thượng Đế nay gọi là Đấng Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
   Người tín đồ Cao Đài tôn danh Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế là Đức Chí Tôn. Ngài cũng thường tự xưng là THẦY và gọi các tín đồ bằng các con.
   Như trên đã nói, với phương tiện cơ bút, Đức Chí Tôn khai Đạo và dạy Đạo nên cũng nhờ váo đó nhơn loại ngày nay mới có thể biết rõ ràng về Thượng Đế.
   Thật vậy, chính Ngài đã giáng cơ giải thích về thân thế của Ngài như sau:
   “ Khi chưa có chi trong Càn Khôn Thế Giới thì khí Hư vô sinh ra chỉ có một mình Thầy và ngôi của Thầy là Thái Cực. Thầy phân Thái Cực ra Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi ra Tứ Tượng, Tứ Tượng biến Bát Quái. Bát Quái biến hóa vô cùng mới lập ra Càn Khôn Thế giới. Thầy lại phân tánh Thầy mà sanh ra vạn vật là: Vật chất, thảo mộc, côn trùng, thú cầm và gọi chung là Chúng Sanh.
   Các con đủ hiểu rằng, chi chi hữu sanh cũng bởi do Chơn Linh Thầy mà ra. Hễ có sống ắt có Thầy. Thầy là cha của sự sống vì vậy lòng háo sanh của Thầy vô cùng tận. “
   Một đàn cơ khác, Đức Chí Tôn giải thích thêm :
   “ Khai thiên địa vốn Thầy, sanh Tiên Phật cũng Thầy. Thầy đã nói một Chơn Thần mà đã biến Càn Khôn Thế Giới và cả Nhơn Loại. Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy. Các con là chư Phật, chư Phật là các con. Có Thầy mới có các con, có các con rồi mới có chư Thần, Thánh, Tiên, Phật.
   Thầy khai Bát Quái mà tác thành Càn Khôn Thế Giới nên mới gọi là Pháp. Pháp có mới sanh ra Càn Khôn Vạn vật, rồi mới có người nên gọi là Tăng.
   Thầy là Phật, chủ cả Pháp và Tăng lập thành các Đạo mà phục hồi các con hiệp một cùng Thầy.”
   Nói tóm lại, như trên đã trình bày: Khi trời đất chưa phân định, không gian lúc bấy giờ chỉ là Hư Vô Chi Khí. Với cái tên gọi như vậy,  vì cái thể của nó trống không đối với mắt phàm của con người, nhưng kỳ thực trong cái không ấy vẫn chứa đựng một nguồn sống tiên khởi. Từ nguồn sống ấy biến ra muôn loài, vạn vật…Trong đó có con người. Con người gọi tên nguồn sống ấy bằng nhiều danh hiệu khác nhau, chẳng hạn như Đức Chúa Trời, Đức Chí Tôn, Đấng Tạo Hóa, Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế, Đấng A- La, Đấng Giê- Hô- Va....
   Vậy Thượng Đế tuy vô hình nhưng thực sự hiện hữu.

II – THƯỢNG ĐẾ Ở ĐÂU ?
Nhờ Thánh Ngôn của đạo Cao Đài, chúng ta biết được nơi ngự của Đức Chí Tôn là Bạch Ngọc Kinh, là một tòa nhà to lớn làm bằng ngọc trắng được mô tả qua đàn cơ ngày 1-1 năm Bính Dần ( 1926 ) như sau :
         Một tòa thiên các ngọc làu làu,
         Liền bắc cầu qua, nhấp nhóa sao.
         Vạn trượng then gài ngăn Bắc Đẩu,
         Thiên trùng nhiếp khảm hiệp Nam Tào.
         Chư Thần chóa mắt màu thường đổi,
         Liệt Thánh kinh tâm phép vẫn cao.
         Dời đổi chớp giăng đoanh đỡ nổi,
         Vững bền muôn kiếp chẳng hề xao.

   Để có một khái niệm rõ ràng về hình ảnh của Bạch Ngọc Kinh, chúng ta hãy nhớ lại hình ảnh Tòa Thánh Tây Ninh được Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc đứng ra xây cất theo kiểu vở do Đức Giáo Tông Lý Thái Bạch giáng cơ vẽ ra, mô phỏng theo hình ảnh của Bạch Ngọc Kinh trên cõi Thiêng Liêng. Do đó Tòa Thánh Tây Ninh cũng được gọi là Bạch Ngọc Kinh tại thế.
   Ngoài Bạch Ngọc Kinh, Đức Chí Tôn còn ngự tại Linh Tiêu Điện ở Ngọc Hư Cung thuộc từng trời Hư Vô Thiên mỗi khi có Đại Hội Quần Tiên, nơi đó Đức Chí Tôn ngự trên cái đài cao để chủ tọa Đại Hội Ngự Triều.
      Linh Tiêu nhứt tháp thị Cao Đài,
      Đại Hội Quần Tiên thử ngọc giai,
      Vạn trượng hào quang tùng thử xuất,
      Cổ danh bửu cảnh lạc Thiên Thai.
               

III – THƯỢNG ĐẾ LÀM GÌ ?
   Trong bài kinh Ngọc Hoàng Thượng Đế mà người tín đồ Cao Đài tụng niệm hằng ngày cũng có một đoạn cho chúng ta biết vài nét về quyền hành của Đức Thượng Đế. Bài kinh viết bằng Hán Tự và xin được diễn Nôm như sau :
   Đức Thượng Đế tạo ra vạn vật và dưỡng dục vạn vật,
   Trên thì chưởng quản 36 tầng trời và 3.000 thế giới.
   Dưới chưởng quản 72 địa cầu và Tứ Đại Bộ Châu.
   Đó là Đại Từ Phụ
   Là vua của Nhật, Nguyệt, Tinh và thời gian.
Tức là vua của không gian và thời gian.
   Là chủ của Thần, Thánh, Tiên, Phật.
   Là Đấng Huyền Khung Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng,
   Là Đấng Đại Thiên Tôn.

   Cũng cần nói  thêm, trong bài kinh Ngọc Hoàng Thượng Đế có câu: “ Hóa dục quần sanh “  đã cho chúng ta thấy Thượng Đế luôn luôn quan tâm đến sự thăng tiến của vạn vật.
   Thật vậy, kể từ Nhứt Kỳ Phổ Độ, qua Nhị Kỳ Phổ Độ, rồi đến Tam Kỳ Phổ Độ, Thượng Đế đã mở ra nhiều mối Đạo ở nhiều nơi…. cũng không ngoài mục đích dạy dỗ con người tìm con đường trở về cõi Thiêng Liêng Hằng Sống.
   Với hai chữ “ Trở về “ mà chúng tôi vừa mới nói, xin được nói rõ hơn,  giáo lý Cao Đài cho  biết, Linh hồn hay Chơn linh là điểm Linh Quang từ khối Đại Linh Quang của Đức Chí Tôn ban cho để nhập vào phàm thể của mỗi người. Chơn Linh ấy làm con người có tánh Thánh hầu gìn giữ và dạy dỗ phàm thể .
   Bởi nguồn gốc Chơn Linh của mỗi con người là do một phần Chơn Linh của Đức Chí Tôn từ cõi Thiên  nên Đức Chí Tôn hằng nói: “ Thầy là các con, các con là Thầy “ và chính vì thế, khi rời khỏi xác phàm, Chơn Linh con người tìm đường trở về gốc cũ ở cõi Thiêng Liêng Hằng Sống. Người tín đồ Cao Đài cho rằng cái chết của xác phàm tại trần gian là sự “ Qui Hồi Cựu Vị “ hay ngắn gọn hơn là “ Qui vị “ để chỉ sự trở về của Linh Hồn.

IV – VỚI ĐẠO CAO ĐÀI, THƯỢNG ĐẾ VỪA LÀ CHA VỪA LÀ THẦY:
   Với một Đức Chí Tôn duy nhứt, nhưng trong giáo lý Cao Đài khi  giáng cơ dạy Đạo, Ngài thường xưng là THẦY . Vậy Đức Thượng Đế có lúc là Cha , lại có lúc là Thầy. Đó là điều mà Đức Hộ Pháp muốn hỏi Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn.
   Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn  là cố Đại văn hào của nước Pháp, lãnh lịnh Đức Chí Tôn làm Chưởng Đạo Hội Thánh Ngoại Giáo đạo Cao Đài.
   Đức Hộ Pháp hỏi : Cha và Thầy khác nhau, tại sao Đại Từ Phụ của chúng ta lấy danh xưng là Thầy ?
   Đức Nguyệt Tâm Chơn Nhơn trả lời bằng một bài thơ chữ Pháp xin tạm dịch ra văn xuôi như sau :
   Ngài cùng trong một lúc là Cha và Thầy:
   Bởi vì chính Ngài sanh ra tất cả con người chúng ta.
   Ngài nuôi dưỡng thân thể chúng ta bằng vật lành mạnh,
   Và tạo ra ra linh hồn chúng ta bằng phép Thiêng Liêng,
   Nơi Ngài, tất cả là thông thái và trí huệ.
   Sự tiến hóa của linh hồn là công nghiệp của Ngài không ngừng.
   Những vật chất hèn mọn là châu báu trước mắt Ngài.
   Những linh hồn hèn hạ, Ngài biến chúng thành Thần Thánh.
   Luật của Ngài là Bác ái, Quyền của Ngài là Công chánh.
   Ngài chỉ biết Đạo Đức và không biết thói xấu.
   CHA : Ngài ban cho các con sanh khí của Ngài.
   THẦY : Ngài di tặng cho họ cái Thiên Tánh riêng của Ngài

Tóm lại, ngày nay, vào thời Nguơn Mạt Pháp, nhơn loại đang đắm chìm trong nền Văn minh vật chật, bỏ lơi con đường Đạo Đức khiến cho xã hội loài người càng ngày càng bất ổn, sống tranh giành, cấu xé, chiến tranh tàn sát nhau…và có cơ nguy dẫn  đến chỗ tự diệt vong. Trước cơ nguy nầy, để cứu vớt toàn thể con cái của Thượng Đế, Ngài đã dùng huyền diệu cơ bút khai sáng nền Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ tại Việt Nam vào năm 1926. Với nền tân tôn giáo nầy, mọi kinh kệ, lễ bái, giáo lý, Pháp Chánh Truyền, Thể Pháp, Bí Pháp…nhất nhất đều do  Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế chỉ dạy qua cơ bút rõ ràng … Như vậy, Thượng Đế quả thực hiện hữu. Ngài đang chưởng quản cả Càn Khôn Vũ Trụ. Dưới mắt Ngài những vật hèn mọn là châu báu, những linh hồn hèn hạ,Ngài biến chúng thành Thần Thánh. Sự tiến hóa của linh hồn là công nghiệp không ngừng của Ngài. Luật của Ngài là Bác Ái, quyền của Ngài là Công Chánh. Ngài là Giáo Chủ của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ dưới tôn chỉ: Tam Giáo Qui Nguyên, Ngũ Chi Phục Nhứt và với Thiên Đạo Ngài truyền Bí Pháp giải thoát con người, với Thế Đạo, Ngài đưa xã hội loài người lập đời Thánh Đức.
Thượng Đế quả thật hiện hữu, Ngài là Cha của muôn loài, là Chúa Tể cả Càn Khôn Vũ Trụ, nếu không trọn đức tin nơi Ngài, đó là một mất mát rất nhiều cho kiếp sống làm con người !
B- ĐỨC PHẬT MẪU, NGÀI LÀ AI ?

Như trên đã trình bày, Thái Cực là ngôi của Đức Chí Tôn. Từ Thái Cực, Ngài phân ra Lưỡng nghi. Đó là Dương quang và Âm quang. Đức Chí Tôn chưởng quản khối Dương quang, còn phần Âm quang Đức Chí Tôn hóa thân ra Đức Phật Mẫu để chưởng quản khối Âm quang.
   Sau đó, Đức Phật Mẫu vâng lịnh Đức Chí Tôn thâu lằn Sanh quang của ngôi Thái cực, rồi đem Âm quang phối hợp với Dương quang để tạo ra các tầng Trời, các quả Tinh cầu và các Địa cầu mà lập thành Càn Khôn Vũ Trụ.
   Tiếp theo, Đức Phật Mẫu tạo hóa ra Vạn linh nơi cõi Thiêng liêng vô hình. Vạn linh gồm có bát hồn: Kim thạch hồn, Thảo mộc hồn, Thú cầm hồn, Nhơn hồn, Thần hồn, Thánh hồn, Tiên hồn và Phật hồn.
   Đức Phật Mẫu lại cho Vạn linh đầu kiếp xuống các Địa cầu tạo thành Vạn vật tức là Chúng sanh. Chúng sanh gồm có: Kim thạch, Thảo mộc, Thú cầm và Nhơn loại.
   1/ QUYỀN NĂNG CỦA ĐỨC PHẬT MẪU:
Đối với cha mẹ phàm trần, người cha tạo cho con duy có nhứt điểm tinh, còn huyết khí đều do người mẹ đào tạo mới có.
Về phần thiêng liêng, Đức Chí Tôn chỉ ban cho mỗi người một Chơn Linh, còn Phật Mẫu tạo nên trí não và xác thịt. Do vậy, muốn cầu xin cho đặng siêu thoát linh hồn thì không ai hơn là cầu Đức Chí Tôn và về phần xác thịt, khi đau đớn, khổ sở…thì cầu xin Đức Phật Mẫu.
Thật vậy, Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc đã từng giảng:
Thông thường, có nhiều điều ta đến xin Mẹ thì Mẹ cho, còn xin Cha thì không được. Do đó phái nữ cần quan tâm đến điều nầy cho lắm, mỗi khi bịnh hoạn, đau khổ, hoặc cầu nguyên sanh được con là một chơn linh cao siêu nhập thể… thì chỉ có Phật Mẫu mới có đủ quyền năng ban ơn ấy cho.
Do kinh nghiệm bản thân, qua thời gian hơn 5 năm bị lưu đày trên đảo Madagascar, Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc đã từng gặp nhiều nguy biến, tuy nhiên tất cả đều vượt qua, đã vượt qua ngoài sức tưởng tượng. Từ đó Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc đặt trọn niềm tin cứu độ nơi Đức Phật Mẫu và đến khi trở về Tòa Thánh Tây Ninh, Ngài thuyết giảng cho mọi tín đồ Cao Đài đều biết  nếu lúc gặp nguy biến hay gặp lúc đau khổ, hãy quì xuống giữa không trung niệm danh Đức Phật Mẫu rồi cầu nguyện… ắt sẽ thấy được sự linh ứng kỳ diệu. Niệm danh của Phật Mẫu là : “Nam Mô Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Thiên Tôn”
Nói tóm lại, Phật Mẫu là bà Mẹ Thiêng Liêng của vạn loài, Người chỉ biết con cái của Người mà thôi. Dầu cho vạn vật, hễ đồng sanh với một bà Mẹ Thiêng Liêng vẫn được coi đồng một mực, vì vậy tại Điện thờ Phật Mẫu, lúc vào bái lễ tất cả mọi người đều đồng đẳng, dù là Chức Sắc Thiên Phong cũng mặc đạo phục như một tín đồ bình thường. Trước mắt Mẹ tất cả đều là con cái của Ngài và Ngài luôn luôn lấy tình thương yêu và tâm công chánh đối với các con  mà thôi.
Với tình Mẹ và Con sâu đậm như vậy, nên khi khai đạo Cao Đài, Đức Chí Tôn giao trọn quyền cứu rỗi con cái của Ngài cho Phật Mẫu.
   Ngọc Hư định phép cũng nhiều,
   Phái vàng Mẹ lãnh dắt dìu trẻ thơ
Hoặc:
   Đòi phen Mẹ luống ưu sầu,
   Cũng vì tà mị dẫn đường con thương,
   Đỉnh chung là món treo gương,
   Khiến cho trẻ dại, lạc đường quên ngôi.
   Ngọt ngon trẻ nhiễm mến mùi,
   Trẻ nào có biết khúc nôi đoạn trường.
   Ngồi trông con đặng phi thường,
   Mẹ đem con đến tận đường hằng sanh.
         ( Kinh tán tụng công đức Diêu Trì Kim Mẫu ) 
Ngoài ra Đức Hộ Pháp còn khuyên tất cả mọi người trong kiếp sống hãy đặt chữ hiếu đối với cha mẹ phàm trần lên hàng đầu, vì Cha là hình ảnh của Đức Chí Tôn tại thế và Mẹ là hình ảnh của Đức Phật Mẫu. Qủa thật, con người đến khi nhắm mắt lìa trần, chơn hồn sẽ bái kiến Đức Phật Mẫu ở tầng Trời thứ 9 tại Diêu Trì Cung. Lúc bấy giờ chơn hồn nhìn gương mặt Đức Phật Mẫu chẳng khác gì với gương mặt Mẹ sanh ra mình. Nếu là con có hiếu, gương mặt bà Mẹ tươi cười  và chơn hồn cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Ngược lại, nếu là con bất hiếu, chơn hồn thấy gương mặt nghiêm nghị của Mẹ mình và tự cảm thấy đau khổ không thể nói hết được. Chính vì vậy Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc trong những lần thuyết đạo, Ngài thường hay nhắc nhở đến đạo Hiếu của con người, nhất là giới trẻ và Ngài cũng thường lặp đi lặp lại hai câu đề cao về chữ Hiếu của Nho giáo như sau:

 Thiên Địa tứ thời, Xuân tại thủ,
   Nhơn sanh bách hạnh, hiếu vi tiên.
Nghĩa là: Trời Đất có 4 mùa, mùa Xuân đứng đầu.
Con người có trăm hạnh, hiếu hạnh là trên hết.

   Qua những dữ kiện trình bày như trên, chúng ta cảm nhận rằng: Đức Chí Tôn và Đức Phật Mẫu tuy là hai Đấng vô hình nhưng đủ quyền năng chưởng quản cả Càn Khôn Vũ trụ, luôn luôn độ trì sự sống của muôn loài và ngày nay khai nền tân tôn giáo Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, Đức Chí Tôn, Đức Phật Mẫu và các Đấng Thiêng Liêng đã dùng huyền diệu cơ bút dạy loài người bí pháp tu luyện trong đó có cả hồng ân Đại Ân Xá kỳ III của Đức Chí Tôn để tất cả con cái của Ngài chỉ trong một kiếp tu cũng được giải thoát khỏi kiếp luân hồi và ngay ở kiếp sống hiện tại loài người cũng có thể lập được đời Thánh Đức bằng con đường Nho Tông Chuyển Thế mà Đức Chí Tôn đã vạch sẵn.
   Nguyện cầu Ơn Trên ban phước lành cho tất cả mọi người và xin hẹn gặp lại kỳ sau.
   Trân trọng kính chào quí khán thính giả.
                  
   
Logged
Trang: [1]
  In  
 
Chuyển tới:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.2 | SMF © 2006, Simple Machines LLC

Design & Content © Qui Nguyên - Châu Ðạo California
Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM